ฟิค [Hiccstrid] Before The Marriage (Beginning Part)

   
                  Before The Marriage.
:: Hiccup x Astrid :: 
(Beginning Part)



            ที่นี่ คือเบิร์ค
            จะพูดแบบนั้นก็ไม่ถูกซะทีเดียว ต้องบอกว่าเบิร์คใหม่ หรือเบิร์คแห่งใหม่ หรืออาจเป็นเบิร์คแผ่นดินใหม่ หรือ...อาจจะอะไรก็แล้วแต่ อันที่จริงข้ายังไม่ได้ตั้งชื่อให้ถิ่นฐานใหม่ที่เราย้ายมาอยู่กันหรอก
            หนึ่งอาทิตย์ก่อนเรามีมังกรบินว่อนไปทั่ว แต่ก็อย่างว่า นั่นมันเรื่องเมื่ออาทิตย์ก่อน พวกมังกรน่ะกลับโลกลับแลไปหมดแล้ว ตอนนี้พวกเราชาวเบิร์คหันกลับไปใช้ชีวิตแบบดั่งเดิม ทำการเกษตร ออกเรือจับปลา (ซึ่งข้าบอกไว้เลย หลังจากที่เจ้าใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตเดินทางไปไหนมาไหนด้วยการขี่มังกร เจ้าไม่ชอบมันนักหรอก การเดินเรือเนี่ย)
            ข้าชื่อฮิคคัพ เป็นหัวหน้าของที่นี่
            “เจ้าว่าเสบียงที่มี จะพอสำหรับฤดูหนาวนี้มั๊ย ? ” ก็อบเบอร์ ที่เดินเข้ามาในบ้านข้าเมื่อไหร่ไม่รู้ถามขึ้น ถึงจะเดินเข้ามาและพูดด้วยน้ำเสียงสบาย ๆ แต่ข้ารู้...ก็อบเบอร์กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่น้อย
            “ไม่รู้สิ” ข้าว่า “อาจจะพอมั้ง ข้าก็ไม่รู้เมื่อกัน เรามีจามรีที่อาจให้นมเพียงพอตลอดหน้าหนาว น่านน้ำแถวนี้ก็มีปลาเยอะแยะ แถมเรายังไม่ต้องหาอาหารเผื่อพวกมังกรด้วย”
            “ฮิคคัพ ข้ารู้เจ้ายังคิดถึงเจ้าเขี้ยวกุด ข้าเองก็คิดถึงเจ้าขี้บ่นเหมือนกัน” ก็อบเบอร์พูดเสียงเศร้า ก่อนจะเปลี่ยนเป็นน้ำเสียงที่จริงจังขึ้น “แต่เจ้าเป็นหัวหน้า ตอนนี้ที่เจ้าต้องคิดถึงคือปากท้องของคนทั้งเกาะ”
            เขาพูดถูก แต่...เขากำลังเข้าใจข้าผิด
            “ก็ถ้าเจ้ายังต้องการเวลาอีกนิดหน่อย” ก็อบเบอร์พูดก่อนจะหันหลังกลับออกไป แต่ก็ไม่ลืมตะโกนกลับเข้ามาเสียงดัง “แต่อย่านานนักหละ!”
            ก็อบเบอร์ออกไปแล้ว ออกไปทั้งที่เข้าใจว่าตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาข้าเอาแต่เก็บตัวเพราะยังเสียใจเรื่องเขี้ยวกุดกับพวกมังกร...โอเคยอมรับว่ายังเศร้านิดหน่อย แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดหรอก ข้ามีเรื่องให้คิดมากกว่านั้น
            ข้าคิดเรื่องแอสทริด...
            เรื่องของแอสทริด ฮอฟเฟอร์สัน นางเป็นทั้งเพื่อนสมัยเด็ก เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นคนที่ข้าตกหลุมรัก...เป็นคนรักของข้า และตอนนี้ ข้าแค่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราวซักที
ข้าหมายถึง...ข้าควรขอนางแต่งงานซักที
---------------------------------------------
 “คิดสิฮิคคัพ คิด” ฮิคคัพพึมพำกับตัวเอง เขานั่งจ้องกระดาษว่างเปล่าตรงหน้าตั้งแต่ก็อบเบอร์ออกไป “ข้าจะพูดกับแอสทริดยังไง”
ปกติแล้วฮิคคัพค่อนข้างถนัดเรื่องใช้ความคิด เขามักจะนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน นั่งเขียนไอเดียใหม่ ๆ ที่จะนำมาสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ อย่างตอนทำหางให้เขียวกุด หรือแม้กระทั้งชุดที่ทำให้เขาบินได้แบบมังกรเขาก็ทำมันมาแล้ว นี่ทำให้เขาต่างจากไวกิ้งคนอื่น ๆ เพราะสำหรับฮิคคัพการใช้ความคิดน่ะ ง่ายนิดเดียว... แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ ไม่เลยจริง ๆ
เป็นเวลาร่วมสัปดาห์นับแต่พวกมังกรกลับสู่โลกลับแลที่เขา หัวหน้าแห่งเบิร์คหมกมุ่นอยู่กับตัวเองในห้องนี่ อันที่จริงเขาคิดเรื่องแต่งงานนับแต่ตอนที่ก็อบเบอร์พูดขึ้นตั้งแต่ก่อนย้ายมา ทำไมเจ้าสองคนไม่แต่งงานกัน แล้วขึ้นเป็นพ่อเมืองแม่เมืองซะเลย  ใช่ เขาก็คิดงั้น แต่ท่าทางของแอสทริดดูจะยังไม่อยากแต่งกับเขาเสียเท่าไหร่ บ้าแล้ว! เราสองคนยังไม่ถึงขั้นนั้น นี่คือประโยคสุดท้ายที่เธอพูดกับเขาหลังจากที่คิดจะถามเธอเรื่องนี้
“หรือทัฟอาจพูดถูก ข้าไม่คู่ควรกับนาง เจ้าว่าไงเพื่อน?” ฮิคคัพหันไปพูดกับแผ่นหินแผ่นใหญ่ด้านหลังที่ซึ่งเป็นที่นอนสำหรับมังกรเพลิงนิลคู่ใจแต่ก็พบเพียงความว่างเปล่า “ออ...ข้าลืมไป เจ้าไม่อยู่แล้ว” เขาพึมพำเสียงเศร้า
“บางที ข้าควรออกไปข้างนอกบ้าง” หัวหน้าหนุ่มแห่งเบิร์คพูดกับตัวเองอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะลุกออกจากเก้าอี้ ยืดเส้นยืดสาย แล้วออกไปจากห้อง
ที่ริมผาทางด้านหลังของเกาะ ฮิคคัพนั่งห้อยขารับลมอย่างเหมอลอย ที่เบิร์คใหม่นี้เขาชอบที่นี่ที่สุด แม้จะเป็นที่ ๆ เขาต้องจากกับมังกรคู่ใจอย่างเขี้ยวกุด แต่มันก็เป็นที่ ๆ เงียบสงบเหมาะแก่การใช้ความคิดหรือแม้กระทั้งนั่งโง่ ๆ ไม่ทำอะไรเลยแบบนี้
“หลบมาอยู่นี่เอง” เสียงหวานแสนคุ้นเคยที่ดังขึ้นทำให้ ทำให้เขาหลุดจากภวังค์ ฮิคคัพหันไปมองแอสทริดที่เดินมาจากข้างหลังของตน
มาได้จังหวะตลอดเลย... ฮิคคัพคิดก่อนจะเอ่ยคำทักทาย
“ไง คุณผู้หญิง” เขาว่า “เจ้าหาข้าเจอตลอดเลยนะ”
“เจ้าเดาไม่อยากหรอกฮิคคัพ” แอสทริดขณะนั่งลงข้าง ๆ เขา “น่าแปลกที่เจ้าออกจากบ้านนอกจากเวลาประชุม”
“ข้าก็แค่เบื่อ ๆ” เขาอ้าง อันที่จริงแค่อยากใช้ความคิดเรื่องนาง ใครจะรู้ว่าคนที่ไม่อยากเจอที่สุดตอนนี้กลับหาเขาเจอง่าย ๆ แต่...ก็นั่นแหละ แอสทริด ฮอฟเฟอร์สันล่ะ
เชื่อใจเขาเป็นคนแรก สนับสนุนเขาเป็นคนแรก และหาเขาเจอเป็นคนแรกเสมอไม่ว่าเขาอยู่ไหน...
“ฮิคคัพ” แอสทริดเรียก “ข้า...คิดไปเองหรือเปล่าว่าที่เจ้าไม่ค่อยออกจากบ้านเพราะหลบหน้าข้า” และ...เธอรู้ทันเขาเสมอด้วย
“ขะ ข้าหรอ!” ฮิคคัพเลิ่กลั่ก “เจ้าบ้าแล้ว ข้าจะทำแบบนั้นไปทำไม”
“ข้าก็ว่างั้น” แอสทริดพูดอย่างไม่ใส่ใจ แต่เธอดูออก ฮิคคัพมีพิรุธเต็ม ๆ ตอนนี้เขาไม่มองหน้า ไม่สบตาเธอด้วยซ้ำ
แอสทริดรู้ถึงความไม่ปกติที่เกิดขึ้นกับเขาในช่วงหนึ่งสัปดาห์มานี้ เธอรู้จักฮิคคัพดี รู้จักมานานและพวกเขาก็คบกันมานานทั้งในฐานะเพื่อนและคนรัก จะผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี ฮิคคัพก็ยังเป็นฮิคคัพ ทำไมเธอจะไม่รู้ว่าเขาหลบหน้าเธอ ทำไมเธอจะไม่รู้ว่าเขาปิดบังอะไรเธอบางอย่าง แอสทริดเพียงแต่รอให้เขาพูดออกมาเอง
แน่นอนว่าแอสทริด ฮอฟเฟอร์สันไม่ได้ใจเย็นขนาดรอนานเท่าไหร่ก็ได้ วันนี้คือวันที่ความอดทนเธอขาดผึ่ง เธอจะไม่รออีกต่อไป วันนี้เธอต้องรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนรักของเธอกันแน่
 “ฮิคคัพฟังนะ เจ้าต้องไม่ลืมว่าเจ้าบอกข้าได้ทุกเรื่อง” เธอพยายามพูดอย่างใจเย็น แม้น้ำเสียงตอนนี้จะแข็งกร้าวจนฮิคคัพรู้สึกกดดัน
“ขอบใจแอสทริด” ฮิคคัพตอบ แต่ก็ยังไม่กล้าสบตาเธอ ...เขาจะบอกได้ไงว่ากำลังกังวลเรื่องเธอ
จะบอกยังไงว่า ข้าอยากแต่งงานกับเจ้าน่ะ แอสทริด
“ก็ได้!” แอสทริดโวยก่อนจะลุกขึ้น “ถ้าเจ้าไม่อยากบอก ก็ไม่ต้องบอก! ข้าไม่อยากรู้เรื่องสักนิด!! ทั้งเรื่องที่เจ้าเอาแต่เก็บตัวและยังหลบหน้าข้า!!
“แอสทริด! เดี๋ยว!!” ฮิคคัพคว้าแขนของคนอารมณ์ร้อนที่ทำท่าจะเดินจากไป “ข้าไม่ได้ตั้งใจหลบหน้าเจ้า...โอเค บางทีข้าอาจทำแบบนั้นจริง ข้า...ขอโทษ”
“งั้นบอกมาสิว่าเจ้าทำตัวแปลก ๆ ทำไม” เสียงหวานอ่อนลงแต่ยังเจือไปด้วยความไม่พอใจ
“ขะ ข้า...ข้าขอโทษที่ทำตัวแปลก ๆ” ฮิคคัพอึกอัก “บางทีข้าคงยังคิดถึงเขี้ยวกุด”
ขอโทษที่โกหกเจ้าแอสทริด แต่ข้ายังบอกเจ้าไม่ได้ใช่...ฮิคคัพเลือกที่จะโกหกแอสทริด
“เจ้าเป็นคนเดียวบนเกาะที่สูญเสียมังกรหรือไง” แอสทริดพูดเสียงเศร้า เธอสะบัดมือเขาออก “งั้นเชิญเจ้าเสียใจไปเถอะ”
แอสทริดเดินจากไป เขาไม่ได้ตามไปทำเพียงมองตามหลังเธอจนสุดสายตา แอสทริดไปแล้ว ให้ตายเหอะ เขาไม่ชอบแบบนี้เลย ไม่ชอบเวลาแอสทริดโกรธหรือไม่พอใจเขา ไม่ชอบเวลาที่เธอทำหน้าเศร้า แน่นอน เขาไม่ชอบอย่างหลังที่สุด
“ข้าจะทำอะไรเพื่อเจ้าได้บ้างเนี่ย”


 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 สวัสดีคนที่หลงเข้ามานะคะ ฟิคเรื่องนี้มาจากความกาวล้วน ๆ ตอนแรกตั้งใจจะเขียน
ตอนเดียวจบแต่ไม่ไหวค่ะ มันยาวไปเลยต้องหั่นเป็นสองพาทย์ สำหรับแฟน Hiccstrid 
ถ้าไม่ถูกใจก็ขออภัยด้วยนะคะ สุดท้ายนี้ ขอให้สนุกนะคะ XD



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Popurlar Posts

[แปลเพลง]「LOSER」- 米津玄師

[แปลเพลง] 灰色と青 - 米津玄師(+菅田将暉)